Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến

https://thithutructuyen.com


5 bước để thi trắc nghiệm online hiệu quả

Từ khi chuyển các môn thi từ tự luận qua trắc nghiệm thì dường như vấn đề thi online không còn lạ lẫm. Những ứng dụng thi trắc nghiệm online được tạo ra ngày càng nhiều và được hầu hết học sinh tích cực tham gia ôn luyện.

Thi trắc nghiệm online trên smartphone

Làm sao để có một bài thi hiệu quả, làm sao để luyện và giải đề một cách nhanh chóng, chính xác? Hãy cùng AZtest tìm hiểu các bước để thi trắc nghiệm online hiệu quả qua bài viết sau đây nhé.

1. Nắm vững kiến thức

Bạn phải nắm vững kiến thức trước khi bắt tay vào giải đề để tiết kiệm thời gian, bạn không thể giải đề trong khi đầu óc bạn không có một chút kiến thức nào. Việc thay đổi từ tự luận sang trắc nghiệm chỉ thay đổi hình thức chứ kiến thức thì không đổi thậm chí rộng hơn, nên kiến thức phải thật vững thì bạn mới có thể làm bài thi tốt.

2. Sử dụng tốt máy tính điện tử hoặc smartphone

Muốn thi trắc nghiệm online được thì bạn phải có máy tính điện tử hoặc smartphone có kết nối mạng, bạn phải sử dụng thành thạo nó để tiết kiệm thời gian trong công tác chuẩn bị.

3. Đọc kỹ câu hỏi

Bạn nên đọc kỹ các câu hỏi ngay từ lần đọc đầu tiên để giành thời gian tập trung vào tìm câu trả lời, vì thi trắc nghiệm thì số câu hỏi sẽ nhiều và thời gian sẽ ít lại nên nếu câu hỏi nào đọc mà bạn không hiểu thì bỏ qua làm câu khác trước chứ không nên ngồi đọc mãi đọc mãi câu đó trong khi còn nhiều câu phía sau chưa giải được.

4. Nắm một số kỹ năng làm bài nhanh

  • Sử dụng các mẹo làm bài nhanh trong một số môn (ví dụ như môn Tiếng anh: một số câu sẽ có thể loại dần đáp án, đối với bài đọc hiểu thì không cần đọc hết đoạn văn mà chỉ cần đọc đáp án xong đối chiếu lên văn bản, …)

  • Khi bạn chắc chắn đáp án của một câu nào đó thì nên đánh ngay luôn vào bài thi để tránh mất thời gian đọc lại lần tiếp theo

  • Trong một số môn tính toán, nhiều câu bạn có thể thay ngược đáp án lên câu hỏi để ra kết quả sẽ nhanh và hiệu quả hơn là việc tính theo trình tự logic.

  • Sử dụng thành thạo máy tính Casio là một lợi thế trong quá trình giải đề.
     
Sử dụng máy tính Casio trong thi trắc nghiệm

Sử dụng thành thạo máy tính Casio là một lợi thế trong thi trắc nghiệm

5. Sử dụng các dụng cụ học tập hợp lý

  • Bút chì: Nên sử dụng bút chì gỗ thay vì dùng bút chì kim để tránh gãy kim gây mất thời gian thay kim.
Sử dụng bút chì gỗ thay cho chì kim
Sử dụng bút chì gỗ trong thi trắc nghiệm
  • Cục tẩy: Nên sử dụng 2 cục tẩy và không sử dụng cục tẩy chung của bút chì vì sẽ rất mất thời gian.

  • Máy tính Casio: Phải đảm bảo sử dụng tốt, không hư hỏng về bất cứ bộ phận nào, kiểm tra Pin thường xuyên...

Tóm lại, dù là thi trắc nghiệm online hay thi trắc nghiệm trên giấy thì điều đầu tiên bạn phải hãy nghĩ đây là những lần thi “thử mà thật”. Hãy cố gắng làm hết sức mình để củng cố và bổ sung kiến thức của bản thân. Hãy áp dụng các chiến thuật mà AZtest đưa ra để có thể hoàn thành tốt bài thi của mình và kiểm tra kết quả kèm đáp án sau khi nộp bài để có thể rút kinh nghiệm trong các lần thi tiếp theo.

Chúc các bạn ôn tập và thi thật tốt!!!

>>>XEM THÊM: Bật mí cách làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến môn Toán hiệu quả
-----------------------------------------------
[AZTEST]

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây