Học sinh luyện thi trắc nghiệm trực tuyến, nên hay không?

Thứ tư - 20/12/2017 22:32

Với tâm lý Thi gì, học nấy thi trắc nghiệm thì phải ôn thi trắc nghiệm, để có thể làm tốt bài thi trắc nghiệm và các môn tổ hợp, nhiều học sinh nên các học sinh lớp 12 đã đua nhau đăng ký ôn luyện thi trên các trang mạng luyện thi trực tuyến, tham gia các nhóm học cộng đồng.... Tuy nhiên một bộ phận lớn học sinh và giáo viên vẫn đang đang băn khoăn về hình thức ôn luyện này. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, các bạn cùng tham khảo các tác dụng của website thi trắc nghiệm trực tuyến ở bài viết dưới đây của hệ thống trắc nghiệm Aztest nhé.

1. Công cụ rèn luyện kỹ năng cho học sinh
 

Thi trắc nghiệm
Thi trắc nghiệm

Mục đích chính của các website trắc nghiệm là tổ chức các cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến trên máy tính hoặc các thiết bị di động thông minh. Với các bài thi trắc nghiệm trực tuyến học sinh được dự thi, được chấm điểm, có quy định thời gian và diễn ra không khác gì so với thi trắc nghiệm trên giấy, và thậm chí là có lợi hơn nhiều cho cả giáo viên và học sinh. Bên cạnh đó, sử dụng hệ thống trắc nghiệm trực tuyến học sinh sẽ được làm quen với tác phong công nghiệp, không chỉ rèn luyện được kỹ năng làm bài nhanh cho hình thức trắc nghiệm, thi trực tuyến sẽ giúp các em làm quen và sử dụng thành thạo máy tính, làm quen và biết cách khai thác được thông tin trên các website, đây là kỹ năng thiết yếu cho sự phát triển ở thời kỳ 4.0. 

2. Website cung cấp những thông tin bổ ích.

Các website trắc nghiệm ngoài tính năng chính là tổ chức các cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến, bộ phận thiết kế cho phép tích hợp module blog, cho phép người quản lý được đăng tải và chia sẻ những thông tin bổ ích, những phương pháp, mẹo nhỏ, bí quyết trong thi trắc nghiệm như: phương pháp giải nhanh bằng máy tính cầm tay, phương pháp dùng mẹo loại nghiệm, phương pháp đoán câu trả lời đúng, các mẹo hay để làm bài thi trắc nghiệm đạt kết quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, trang web cho phép các thành viên đăng ký sử dụng mà không hạn chế về thời gian và khoảng cách. Ngay chính trên web các bạn có thể dễ dàng trao đổi thông tin hay, hỗ trợ nhau học tập và thi cử.

3. Học sinh tiết kiệm được thời gian và chi phí
 

Thi trắc nghiệm
Thi trắc nghiệm

Thay vì phải tập trung vào vị trí, thời gian nhất định hình thức thi trực tuyến cho phép các thành viên tham gia mọi lúc mọi nơi mà không bị giới hạn. Sau khi thi hệ thống sẽ tự động lưu lại lịch sử do đó mặc dù không trực tiếp giám sát nhưng giáo viên vẫn biết rõ tình trạng thi cử của từng thành viên. Việc này giúp cho học sinh hoàn toàn chủ động, và tiết kiệm được một khoản kinh phí không nhỏ. Các em có thể tranh thủ lúc rảnh rỗi để sắp xếp quỹ thời gian của mình thật hợp lý.

Nhiều giáo viên cũng dồng ý rằng, việc ôn luyện trên mạng là một kênh tham khảo có nhiều ưu điểm tốt cho học sinh vì lượng thông tin lớn, đa dạng, phong phú, khá đầy đủ và hơn nữa với việc luyện thi này rất tiện lợi cho học sinh về mặt thời gian, địa điểm.

Với bài viết trên chúng ta thấy rằng việc sử dụng hệ thống trắc nghiệm trực tuyến là hoàn toàn có lợi cho học sinh, học tập và thi cử hợp lý sẽ giúp các em có nhiều thời gian rãnh hơn, chất lượng học tập chắc chắn sẽ được nâng cao.
>>>XEM THÊM: 
Vì sao bạn nên dùng hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây