Top 5 website phổ biến nhất, hữu ích nhất về giáo dục dành cho giáo viên

Thứ năm - 07/12/2017 21:40

1. http://gdtd.vn: Trang thông tin của báo Giáo dục và Thời đại

Cơ quan chủ quản của Báo giáo dục và thời đại chính là Bộ giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng bộ giáo dục quản lí và điều hành. Đọc báo này, giáo viên có thể cập nhật được tình hình thời sự trong nước và quốc tế đang diễn ra từng giờ, từng ngày, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến giáo dục. Giáo viên có thể kết nối và trao đổi với đồng nghiệp trong các chuyên mục như: phương pháp, ngoại ngữ, tự nhiên và xã hội hoặc tìm hiểu các vấn đề liên quan đến khoa học, thiết bị dạy học, vi tính,… Ngoài ra còn rất nhiều các chuyên mục hay và hấp dẫn bạn đọc như: văn hóa, gia đình, khỏe và đẹp, thế giới, xả xì trét, nhân ái.
httpgdtdvn trang thong tin cua bao giao duc va thoi dai 27096
Trang thông tin của báo Giáo dục và Thời đại

2. http://www.dayhocintel.net: Diễn đàn dạy học của Intel

Mục đích của Diễn đàn dạy học Intel chính là hỗ trợ giáo viên biết sử dụng công nghệ máy tính một cách thành thạo để phục vụ đắc lực cho việc dạy học, lấy việc học của học sinh làm trung tâm và hiệu quả cuối cùng là nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Khi tham gia diễn đàn, giáo viên sẽ được giao lưu học hỏi về chuyên môn nghiệp vụ với tất cả các bạn bè đồng nghiệp trên cả nước, cũng như cập nhật được thông tin giáo dục đang đổi mới mỗi ngày. Cụ thể, giáo viên có thể tìm hiểu sâu hơn về các chương trình giáo dục của Intel tại Việt Nam, được chia sẻ những kinh nghiệm, thách thức trong công tác giảng dạy tại Góc nghiệp vụ sư phạm. Đặc biệt tại Góc công nghệ - thông tin, giáo viên có thể chia sẻ kinh nghiệm, thách thức trong công tác giảng dạy và chủ nhiệm. Đặc biệt, mọi thành viên đến với diễn đàn sau mỗi ngày lên lớp đều có thể thư giãn qua Góc cười, Góc trò chuyện,… 
httpwwwdayhocintelnet dien dan day hoc cua intel 27056
Diễn đàn dạy học của intel

3. http://moet.gov.vn: Trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Việc truy cập vào trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo là rất cần thiết đối với mỗi giáo viên. Giáo viên cần phải cập nhật được mọi thông tin của ngành, các thông cáo báo chí, các văn bản pháp quy, các văn bản chỉ đạo - điều hành, thủ tục hành chính, các hoạt động của Bộ, của Đảng và đoàn thể,…
httpmoetgovvn trang web cua bo giao duc va dao tao 27058
Trang website của bộ giáo dục

4. http://violet.vn: Thư viện Giáo án điện tử

Là một thư viện điện tử miễn phí lớn nhất, hữu ích nhất dành cho giáo viên. Khi cần tải tài liệu về giáo án, bài giảng, đề thi,… trang web đầu tiên mà giáo viên nghĩ đến chính là violet. Theo số liệu thống kê ngày 27/10/2016, thì trang web này đã  11.190.083 thành viên và ước tính sẽ còn tăng lên mỗi ngày với hầu hết các thành viên là giáo viên trên khắp cả nước. Trang web đáp ứng nhu cầu tìm tài nguyên dạy học của giáo viên ở tất cả các môn học, bậc học, kể cả bậc cao đẳng - đại học. Ngoài khối lượng tài liệu phong phú, có chất lượng, được chia nhỏ về các thư viện như: thư viện e-learning, thư viện bài giảng, thư viện giáo án, thư viện đề thi; violet còn hỗ trợ giáo viên soạn bài trực tuyến, đào tạo các kĩ năng vi tính. Giáo viên có thể tự lập cho mình hoặc trường mình một trang web dưới dạng  một trang web con của trang violet. Hiện tại có gần 2000 địa chỉ trang web thành viên của violet trên toàn quốc.
httpvioletvn thu vien giao an dien tu 27060
Thư viện Giáo án điện tử

5. Http://aztest.vn: Hệ thống tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến.

AZtest là hệ thống cung cấp website trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học.. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng tạo lập cho mình một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, mà không cần quan tâm đến các vấn đề kỹ thuật. Mỗi website có thể cá nhân hóa tối đa cho người làm chủ, có thể sử dụng tên miền riêng, giao diện, logo riêng,...., giúp chủ site có thể nhanh chóng tạo ra thương hiệu riêng.
Selection 173
Hệ thống trắc nghiệm AZtest

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây