Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến

https://thithutructuyen.com


Bài test trắc nghiệm IQ tuyển dụng của công ty Viettel

Viettel là một tập đoàn viễn thông quân đội Việt Nam, đây là tập đoàn công nghệ thông tin nổi tiếng của Việt Nam. Vì vậy, được làm việc tại Viettel là mong ước của nhiều người. Nhưng để trở thành nhân sự của Viettel thì phải qua được các vòng thi khắt khe. Trong số đó có bài test IQ tuyển dụng của Viettel.
Bài test trắc nghiệm IQ tuyển dụng của công ty Viettel

1. Những vòng thi tuyển vào Viettel ứng viên cần vượt qua

Bất kỳ ứng viên nào thi tuyển vào Viettel đều trải qua quá trình thi tuyển gồm 3 vòng, cụ thể:

Vòng 1: Sàng lọc hồ sơ

Vì là tập đoàn lớn nên nhu cầu nhân sự cho các bộ phận là lớn. Bạn có thể tìm kiếm việc làm ở Viettel tại các trang đăng tin như jobstreet, mywork, topcv.vn… Hoặc vào trực tiếp trang tuyển dụng của Viettel (tuyendung.viettel.com.vn).

Quan trọng nhất là chuẩn bị một bản CV chuyên nghiệp và ấn tượng. Lưu ý nội dung CV chỉ nên gói gọn trong 1 trang giấy A4, nên ngắn gọn.

Để có thêm kỹ năng viết CV, vui lòng truy cập trang web topcv.vn để được hướng dẫn chi tiết.

Vòng 2: Thi IQ, Kiến thức

Sau khi được thông báo qua vòng hồ sơ, bạn sẽ tiếp tục đến vòng test. Bài thi làm trong 4 tiếng, gồm các phần như sau:

– Thi IQ: 60 câu trong vòng 45 phút.

– Thi TOEIC (Gần 200 câu nghe và đọc hiểu trong vòng 135 phút) hoặc GMAT.

– Thi Chuyên môn: 90 câu trong vòng 60 phút (Đề chung cho CNTT, Điện tử Viễn Thông…); thường sẽ rất ít câu liên quan trực tiếp đến vị trí ứng tuyển.

a. Đề thi IQ, TOEIC, GMAT

Các kiểu đề thi IQ, TOEIC, GMAT có sẵn rất nhiều trên Internet. Bạn có thể tìm kiếm để luyện thử, chuẩn bị tốt cho bài thi tuyển vào Viettel.

Minh họa của một đề thi IQ
Minh họa của một đề thi IQ

b. Đề thi Chuyên môn

Sau đây là một số câu hỏi bạn có thể tham khảo:

– Trình bày sự khác nhau giữa OSI và TCP/IP.

– Tại sao mô hình OSI lại chỉ có 7 lớp mà không phải là 6 lớp hay 8 lớp? Nó căn cứ trên cái gì? Có phải tất cả các hệ thống đều sử dụng 7 lớp ko cho ví dụ?

– Vẽ sơ đồ nguyên lý của chuyển mạch theo thời gian (T).

– Trình bày cấu trúc khung các bản tin sử dụng trong mạng GSM.

– Fading là gì? Nguyên nhân gây ra fading?

– Trình bày các loại Fading trong vô tuyến, ảnh hưởng của nó trong thông tin vô tuyến. Nêu các biện pháp khắc phục ảnh hưởng của Fading trong mạng GSM.

– Vẽ sơ đồ thiết lập cuộc gọi từ máy di động (MS) sang máy để bàn và ngược lại.

– Công suất phát tối đa của một máy di động (MS) là bao nhiêu?

– Vẽ cấu trúc mạng GSM cơ bản.

– Tại sao trong hệ thống thông tin di động GMS lại phải điều chỉnh công suất phát?

– Tại sao khi làm PCM (pulse code modulation) thì người ta nén rồi mới lượng tử hoá đều. Tại sao các đường cong lối ra lại có dạng y=lnx; Tại sao là hàm ln?

Vòng 3: Phỏng vấn

Để thi tuyển đủ tiêu chuẩn để làm việc tại Viettel, bạn sẽ phải trải qua từ 1 đến 3 cuộc phỏng vấn trực tiếp. Cuộc phỏng vấn đầu tiên là với quản lý trực tiếp của phòng ban bạn ứng tuyển. Cuộc phỏng vấn thứ 2 là với phó giám đốc và các quản lý cấp cao khác. Nếu có cuộc phỏng vấn thứ 3; bạn sẽ có cơ hội gặp Tổng giám đốc và tỉ lệ trúng tuyển vào Viettel là rất cao.

Cần chuẩn bị những gì khi phỏng vấn thi tuyển vào Viettel?

– Đọc mô tả công việc một cách cẩn thận, suy nghĩ về tất cả khả năng và kinh nghiệm liên quan của bạn.

– Tập trung vào một số từ khóa như: sự tự tin, kỹ năng giao tiếp, đàm phán; lập kế hoạch, cam kết gắn bó…

– Chuẩn bị tốt cho các câu hỏi phổ biến nhất về điểm mạnh, điểm yếu, sở thích, tại sao muốn tham gia Viettel…

2. Bộ đề thi mẫu trắc nghiệm IQ tuyển dụng Viettel

Để giúp ứng viên hình dung được cấu trúc cũng như nội dung bài test IQ tuyển dụng Viettel, AZtest đã biên soạn lại bộ đề thi Test IQ Tuyển dụng Viettel với tên gọi: Đề thi trắc nghiệm IQ tuyển dụng Viettel.

Bộ đề thi mẫu trắc nghiệm IQ tuyển dụng Viettel
Bộ đề thi mẫu trắc nghiệm IQ tuyển dụng Viettel

Đề thi được biên soạn với cấu trúc 10 câu trắc nghiệm khách quan về nội dung test kiến thức IQ. Mỗi câu chỉ có một đáp án đúng và đề thi được thực hiện trong vòng 10 phút.

>>> Tham khảo chi tiết về đề thi tại đây.

3. Lương, thưởng, phúc lợi và những hạn chế tồn tại

Lương, thưởng, phúc lợi

Theo báo cáo hợp nhất năm 2015, thu nhập bình quân của nhân viên tập đoàn Viettel là khoảng 30,5 triệu đồng/tháng, tương ứng 366 triệu đồng/năm. Trong khi thu nhập bình quân của nhân viên công ty mẹ còn cao hơn, đạt 30,9 triệu đồng/tháng, tương ứng 371 triệu đồng/năm.

Với mức lương bình quân này, Viettel trở thành một trong những doanh nghiệp nhà nước trả lương ở mức cao nhất. Mức thu nhập này chỉ đứng thứ 2 sau mức thu nhập bình quân của nhân viên Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) – gần 37 triệu đồng/người/tháng.

Mức lương này cũng được cho là cao hơn hẳn so với hai doanh nghiệp cùng ngành là VNPT và MobiFone. Thậm chí, đối với một số vị trí, mức lương của VNPT và MobiFone chỉ bằng 1/3 hoặc 1/4 so với Viettel; như kỹ sư, chuyên viên nghiên cứu phát triển và cả nhóm lãnh đạo cấp cao.

Những hạn chế tồn tại

Ngoài những lương thưởng tốt thì nhân sự làm việc tại Viettel cũng không thể tránh khỏi những khó khăn, áp lực công việc như: Khối lượng công việc nhiều nên dẫn đến tình trạng nhân viên phải tăng ca thường xuyên. Bên cạnh đó công việc đòi hỏi đạt hiệu quả, năng suất và chất lượng cao vì vậy nhân viên phải thực sự có chuyên môn, năng lực mới có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe.

Mặc dù vậy, những áp lực này sẽ giúp nhân viên của Viettel nhận được những đãi ngộ tương xứng và học hỏi được những kinh nghiệm, kỹ năng quý báu. 

Vừa rồi là những chia sẻ của AZtest về bài test IQ trắc nghiệm của FPT, mong rằng sẽ giúp bạn hoàn thành bài test dễ dàng. Nếu doanh nghiệp của bạn có nhu cầu tạo bài test trắc nghiệm IQ cho doanh nghiệp, hãy liên hệ với AZtest qua số hotline 0233.777.4455.

 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-doanh-nghiep/bai-test-iq-trac-nghiem-tuyen-dung-viettel-326.html.

>>> Xem thêm: TOP 5 phần mềm tạo đề thi trắc nghiệm trong mùa dịch Covid.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây