Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến

https://thithutructuyen.com


Bí quyết làm bài thi trắc nghiệm tổ hợp thành công

Đối với kỳ thi THPT Quốc gia (THPTQG) năm 2018 thì bài thi trắc nghiệm không còn lạ lẫm với teen 2k nhưng để ôn tập tốt nhất có thể thì đó vẫn là vấn đề cần giải đáp của nhiều bạn học sinh.

Các học sinh thảo luận về việc chinh phục bài thi trắc nghiệm

Từ năm 2017, các thí sinh tham gia dự thi phải đăng ký 4 bài thi bao gồm Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh là ba môn bắt buộc và một môn tự chọn bao gồm Tổ hợp tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Tổ hợp xã hội (Sử, Địa, GDCD). Tuy nhiên, để có kết quả tốt thì đòi hỏi các thí sinh phải có kiến thức chắc chắn và phải học đều tất cả các môn.

Chính vì thế hôm nay, AZtest sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết trong việc luyện thi bài thi trắc nghiệm tổ hợp để có thể phần nào giúp cho các bạn có định hướng cho kì thi sắp tới.

Nắm vững các kiến thức nền tảng

Kỳ thi THPTQG năm 2017 đã kết thúc với sự thành công vượt trội, tiết kiệm được nhiều chi phí và kết quả cao hơn mọi năm. Và năm 2018 này, Bộ vẫn sẽ tiếp tục triển khai kỳ thi THPTQG tương tự như năm 2017 chỉ khác là kiến thức thi năm nay bao gồm cả lớp 11 và 12. Chính vì thế kiến thức của các bạn sẽ phải sâu rộng hơn rất nhiều, không những phải học trên lớp hay học thêm các lớp ban đêm mà bạn cần phải rèn luyện thêm ở nhà.

Rèn luyện kiến thức thường xuyên sẽ giúp bạn có kiến thức nền tảng về các bộ môn trong khối thi bạn chọn (Việc chọn lựa khối thi rất quan trọng nên bạn phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn và phải dành nhiều thời gian để ôn tập).

Ngoài 3 môn bắt buộc thì môn tự chọn (tổ hợp tự nhiên hoặc tổ hợp xã hội) là môn có tầm quan trọng không kém. Mặc dù môn tổ hợp chỉ dùng để xét điểm tốt nghiệp nhưng điểm của 2 trong 3 môn đó là điểm để bạn xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Bạn phải thực sự đầu tư thời gian vào những môn của khối thi bạn chọn.

download
Việc ôn luyện để củng cố thêm kiến thức tại nhà cực kỳ quan trọng

  • Đối với bài thi tổ hợp tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh): Nếu bạn đã chọn thi khối A, A1 hoặc B thì chắc chắn rằng bạn phải là một người có kiến thức cơ bản về nó, đối với các môn này đòi hỏi bạn phải có kỹ năng tư duy cao hơn là với tổ hợp kia, đòi hỏi bạn phải nhớ tất cả các công thức Lý, Hóa và một vài công thức bên Sinh học. Khác với các môn xã hội, các môn trong tổ hợp tự nhiên đòi hỏi bạn phải nhớ các công thức không phải theo cách “tụng kinh gõ mõ” mà bạn phải rèn luyện bằng dành nhiều thời gian để làm bài tập và giải đề, chỉ khi bạn giải nhiều bài tập thì kiến thức lẫn công thức mới có thể được đưa vào đầu bạn một cách nhanh và lưu lại lâu nhất chứ ngồi đọc suông vậy thì bạn sẽ không thể nào nhớ được lâu.

  • Đối với bài thi tổ hợp xã hội (Sử, Địa, GDCD): Đây là các môn đòi hỏi người học phải có một khả năng nhớ siêu tốt, các sự kiện lịch sử, các anh hùng hào kiệt, các danh lam thắng cảnh hay các chính sách của nhà nước… Khác với tổ hợp tự nhiên, tổ hợp xã hội đòi hỏi ít kỹ năng tư duy hơn, chỉ tới mức đọc, hiểu (hoặc nhớ) rồi khoanh đáp án chứ không cần phải tính toán hay cần tới một kỹ năng cao siêu nào.

Việc nắm vững kiến thức nền tảng rất quan trọng vì nó là cơ sở để bạn phát triển kiến thức nâng cao hơn.

Kết hợp với việc luyện bài thi trắc nghiệm trên các website trực tuyến để hoàn thiện kiến thức

Ngoài việc luyện tập trên giấy, việc làm thêm các bài thi trắc nghiệm trực tuyến sẽ phần nào củng cố lượng kiến thức cần thiết cho bạn.

Hiểu được tính cấp thiết của luyện thi trực tuyến, Công ty TNHH Thuận Đức đã cho ra đời hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest. Cho đến nay hệ thống này đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ các khách hàng. Theo đó, các thầy cô giáo có thể thiết lập sẵn các câu hỏi theo cấu trúc chung của đề thi và có giới hạn thời gian thi cụ thể để các bạn thi và kiểm tra thử. Đây sẽ là cơ hội cho những bạn muốn kiểm tra kiến thức của mình một cách chính xác và hoàn chỉnh.

Cuối cùng, trong đề thi câu hỏi sẽ sắp xếp từ dễ đến khó nên bạn cần phải làm từng câu từ câu 1 đến hết không nên làm lộn xộn.

Sau khi bạn nộp bài, phần mềm sẽ trả về đáp án kèm lời giải ngay để bạn có thể đối chiếu và rút kinh nghiệm nếu sai sót. Các bạn không phải lo về chi phí bởi vì đây là phần mềm miễn phí và chỉ trả phí khi bạn cần sử dụng các ứng dụng nâng cao…

*** Một số lưu ý khi sử dụng hệ thống tạo lập website trắc nghiệm trực tuyến AZtest:

  • Đầu tiên, bạn phải là người biết và sử dụng được máy tính điện tử hoặc phải có smartphone kết nối được mạng.

  • Muốn sử dụng các ứng dụng của AZtest thì bạn phải đăng nhập vào hệ thống trước (nếu chưa có tài khoản thì bạn có thể đăng ký TẠI ĐÂY).

    Giao diện đăng ký của AZTEST
    Giao diện đăng ký của AZTEST

  • Mặc dù sau khi làm bài xong trên hệ thống bạn có thể kiểm tra đáp án và lời giải nhưng bạn cũng không nên quá phụ thuộc vào nó (tức là chỉ điền đại đáp án rồi sau đó chỉ nhìn đáp án rồi học thuộc), bạn hãy cố gắng làm hết khả năng của mình, chỉ có khi bạn tự làm thì bạn mới nhớ được lâu và khi gặp lại chắc chắn bạn sẽ làm tốt hơn.

  • Tùy theo người tạo lập đề thi, hệ thống sẽ có các đề thi khác nhau như đề thi theo từng chương, theo từng môn hoặc cũng có thể là theo các môn tổ hợp.

  • AZtest có ứng dụng phân loại mức độ khó dễ của các câu hỏi, bạn chỉ cần click vào mức độ phù hợp với bạn và làm thử, hãy nâng từ từ các cấp độ để hoàn thiện kiến thức một cách tốt nhất….

  • Hệ thống AZtest đã cài đặt sẵn giờ cho các bạn làm bài thi và khi hết giờ sẽ tự động nộp bài, bạn hãy tận dụng nó để có thể trải nghiệm những lần “thi thử mà thật” của mình để biết năng lực của bạn thân đến đâu từ đó có định hướng rõ ràng cho mình trong quá trình ôn luyện…...

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích trong khi làm bài thi trắc nghiệm mà các bạn có thể tham khảo. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn ít nhiều trong việc sử dụng phầm mềm trắc nghiệm trực tuyến để đạt được kết quả cao trong kỳ thi THPTQG sắp tới. Chúc các bạn thành công!

>>> XEM THÊM: Mẹo khi thi trắc nghiệm lịch sử online đạt điểm cao ngất ngưỡng
-------------------------------------------

[AZTEST]

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây