Những lưu ý để làm “ngon ơ” bài thi trắc nghiệm dành cho học sinh THPT

Thứ sáu - 24/05/2019 22:44
 

1. Trước lúc luyện đề hãy nắm thật chắc kiến thức

Trước khi luyện các đề thi trắc nghiệm thử thì bạn hãy nắm thật chắc các kiến thức, như vậy mới có thể ôn thi hiệu quả. Nhiều trường hợp chỉ ôn luyện một cách máy móc bằng các đề thi của các  năm, đến lúc vào phòng thi đề lại không xuất hiện câu hỏi và đáp án tương tự như khi luyện ở nhà nên cảm thấy bỡ ngỡ.

Các đề thi thử chỉ giúp bạn làm quen được với dạng đề, còn nội dung các câu hỏi sẽ được thay đổi theo các năm. Vậy nên hãy nắm vững kiến thức để có thể giải quyết bất cứ câu hỏi nào.

2. Luyện đề thi trên hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến

Bên cạnh việc luyện các đề thi trên giấy, thì sĩ tử cũng nên luyện đề thi thử trên hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến. Với ngân hàng đề thi đa dạng, thí sinh sẽ dễ dàng ôn luyện và đúc rút được kiến thức hơn.

Bên cạnh đó với cấu hình sẵn, hệ thống sẽ trả về kết quả ngay sau khi nộp bài, nhờ vậy thí sinh sẽ biết được ngưỡng điểm số mà mình có thể đạt được, những câu làm đúng, làm sai và kịp thời bổ sung các kiến thức còn thiếu cho bản thân.

3. Yếu tố thời gian rất quan trọng

Thời gian sẽ là yếu tố quan trọng khi bạn làm một đề thi trắc nghiệm, trung bình bạn sẽ có 1,25 phút để giải quyết một câu hỏi. Vì vậy hãy phân bố thời gian một cách hợp lý, lựa chọn những câu dễ làm trước để tiết kiệm thời gian.

2 28
Phân bố thời gian cho bài thi một cách hợp lý

Bạn nên áp dụng việc phân bố thời gian ngay cả khi làm đề thi thử để có thể làm quen trước. Lưu ý đừng quên mang theo đồng hồ khi vào phòng thi để chủ động hơn về mặt thời gian làm bài.  

4. Đọc thật kỹ đề và đáp án trước khi lựa chọn

Đọc kỹ đề là một khâu quan trọng mà nhiều thí sinh thường bỏ qua nhưng chỉ cần một chút sơ suất thôi thì bạn có thể đọc sai đề và kéo theo làm sai cả câu.

4 5
Đọc kỹ đề thi trước khi lựa chọn

Bên cạnh đó nhiều câu hỏi sẽ có các đáp án na ná nhau khiến bạn dễ bị rối, vì vậy hãy bình tĩnh để đọc kĩ các đáp án, gạch chân dưới các từ khóa để lựa chọn đúng nhất.

5. Sử dụng phương pháp loại trừ nếu cần

Đối với nhiều câu hỏi bạn nên sử dụng phương pháp loại trừ để chọn được đáp án. Thay vì đi tìm phương án đúng thì bạn hãy loại bỏ dần các phương án sai. Khi ấy việc tìm ra đáp án đúng sẽ dễ dàng hơn.

6. Đừng bỏ trống bất cứ câu hỏi nào

Sau khi làm xong bài thi hãy rà soát lại một lần nữa để đảm bảo không bỏ sót bất kỳ câu hỏi nào. Với những câu hỏi bạn không biết câu trả lời thì hãy cứ chọn một đáp án mà bản thân cảm thấy đúng, bởi xác suất “ăn may” sẽ là 1/25 thay vì không chọn.

Trên đây là những lưu ý để làm bài thi trắc nghiệm mà quý thầy cô có thể tham khảo để hướng dẫn cho học sinh của mình.

Theo dõi AZtest để có thêm những thông tin hay về giáo dục, dạy học và rèn luyện học sinh.

>>> Xem thêm: Bộ quy tắc “bấm máy” hoàn hảo giải các bài toán Đại số

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

[AZTEST]

  
 Từ khóa: thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm trực tuyến, phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây