Hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến

https://thithutructuyen.com


Những bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp nào phổ biến nhất hiện nay?

Trắc nghiệm nghề nghiệp là một trong những phương pháp trắc nghiệm hỗ trợ nhà tuyển dụng của doanh nghiệp đánh giá được ứng viên toàn diện nhất, giúp sàng lọc ứng viên có kinh nghiệm đáp ứng với vị trí mà doanh nghiệp đang cần. Có nhiều cách để đánh giá nhân viên qua bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của AZtest để có thêm thông tin.
TOP 6 bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp phổ biến nhất hiện nay

1. Khái niệm và tầm quan trọng của trắc nghiệm nghề nghiệp

Trắc nghiệm nghề nghiệp là phương pháp trắc nghiệm hỗ trợ đánh giá tính cách ứng viên ở thời điểm hiện tại. Chủ yếu đánh giá ưu điểm, nhược điểm, sở thích, những giá trị mà ứng viên chú trọng, môi trường làm việc mà ứng viên yêu thích. Giúp định hướng nghề nghiệp phù hợp nhất.

Bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp khi tuyển nhân sự, cụ thể:

  • Trắc nghiệm nghề nghiệp giúp doanh nghiệp thấy được kinh nghiệm, định hướng nghề nghiệp của ứng viên đó

  • Giúp doanh nghiệp hiểu thấu được ứng viên, từ đó bố trí, sắp xếp vị trí công việc phù hợp với năng lực của ứng viên

  • Doanh nghiệp đánh giá được toàn diện về ứng viên đó

  • Tiết kiệm tối đa thời gian khi sàng lọc ứng viên

  • Vạch ra được mục tiêu dài hạn cho ứng viên trong công việc

Với năm lợi ích vừa nêu trên, có thể thấy được tầm quan trọng của bài thi này trong việc tuyển dụng của doanh nghiệp.

2. Những bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp phổ biến nhất hiện nay

Có 6 bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp phổ biến, đó là MBTI, EQ, DISC, Holland, Big Five, Enneagram.

Thi trắc nghiệm MBTI (trắc nghiệm tính cách)

Myers-Briggs Type Indicator là viết tắt của bài trắc nghiệm MBTI tiếng Việt nghĩa là trắc nghiệm tính cách. Phương pháp này dùng những câu hỏi kiểm tra tâm lý, tính cách của một người trên cơ sở đáp án mà người đó chọn đối với vấn đề được đặt ra. Trắc nghiệm tính cách MBTI chú trọng đến sự khác biệt về mặt tự nhiên của từng người dựa trên từng câu trả lời của họ cho các câu hỏi để thấy được những cá tính, tính cách riêng biệt của từng người.
Bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp MBTI
Bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp MBTI
>>> Tìm hiểu thêm về bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp MBTI tại đây

Trắc nghiệm EQ

EQ là viết tắt của Emotional Quotient nghĩa là chỉ số thông minh cảm xúc của mỗi người. Được dùng để đo lường trí tưởng tượng, sáng tạo của mỗi người. Người có chỉ số EQ cao có thể nhận biết, đánh giá và điều tiết cảm xúc của mình với mọi người rất tốt, vì vậy họ thường là những nhà lãnh đạo giỏi. Thông qua các bài thi trắc nghiệm, chúng ta sẽ đo được chỉ số cảm xúc EQ.
Thi trắc nghiệm EQ đánh giá được chỉ số cảm xúc của ứng viên
Thi trắc nghiệm EQ đánh giá được chỉ số cảm xúc của ứng viên

Trắc nghiệm DISC

DISC là phương pháp dùng để xác định tính cách của mỗi người, tại một thời điểm nhất định, dựa theo những quan sát hành vi của họ. Theo đó, tính cách của mỗi người chúng ta đều thuộc 4 khuôn mẫu hành vi thuộc 4 nhóm: D (Dominance – Sự thống trị), I (Influence – Sự ảnh hưởng), S (Steadiness – Sự kiên định), C – (Compliance – Sự tuân thủ). Test DISC giúp bạn khám phá tính cách chủ đạo của bản thân để hiểu hơn về những ưu điểm, nhược điểm của bản thân.
Thi trắc nghiệm DISC để xác định tính cách của ứng viên
Thi trắc nghiệm DISC để xác định tính cách của ứng viên
>>> Tìm hiểu thêm về bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp DISC tại đây

Trắc nghiệm Holland

Trắc nghiệm sở thích Holland, được đặt theo tên của tiến sĩ tâm lý học người Mỹ - John Holland (1919 – 2008). Mô hình lý thuyết nghề nghiệp của ông được áp dụng trong thực tế hướng nghiệp ở nhiều nước trên thế giới và được đánh giá cao về sự chính xác trong việc khám phá, chọn nghề thích hợp với tính cách, sở thích của bản thân. Theo ông Holland, có 6 nhóm sở thích nghề nghiệp ứng với các loại ngành nghề khác nhau trong xã hội nhưng liên kết với nhau. Đó là: (1) Realistic –nhóm Kỹ thuật. (2) Investigate – nhóm Nghiên cứu. (3) Artistic – nhóm Nghệ thuật. (4) Social – nhóm Xã hội. (5) Enterprising – nhóm Quản lý. (6) Conventional – nhóm nghiệp vụ.
Trắc nghiệm sở thích Holland
Trắc nghiệm sở thích Holland

Trắc nghiệm Big Five

Trắc nghiệm Big Five muốn bạn biết thấu hiểu trong sâu thẳm con người bạn đầy đủ 5 yếu tố tính cách: Tự chủ, hướng ngoại, hòa đồng, bất ổn cảm xúc, sẵn sàng trải nghiệm, nhưng thời điểm hiện tại thì xu hướng tính cách nào là chiếm ưu thế trong bạn.
Trắc nghiệm tâm lý cho ứng viên trong doanh nghiệp bằng bài thi Big Five
Trắc nghiệm tâm lý cho ứng viên trong doanh nghiệp bằng bài thi Big Five
>>> Tìm hiểu thêm về bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp Big Five tại đây

Trắc nghiệm Enneagram

Trắc nghiệm Enneagram còn được biết đến bản đồ 9 tính cách nghiên cứu về tính cách của con người dưới góc nhìn kết hợp của Khoa học - Chiêm tinh - Thần bí học. Trắc nghiệm Enneagram là bản đánh giá toàn diện bản chất con người và ảnh hưởng từ bên ngoài qua việc đánh giá tư duy, cảm xúc và hành vi của mỗi cá nhân.
Trắc nghiệm Enneagram
Trắc nghiệm Enneagram

3. Dùng phần mềm nào để tổ chức thi trắc nghiệm nghề nghiệp cho ứng viên là tốt nhất?

Để tổ chức thi trắc nghiệm nghề nghiệp cho ứng viên, doanh nghiệp cần chọn lựa phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến chất lượng. Một trong số những phần mềm thi trắc nghiệm phù hợp với nhu cầu thi trắc nghiệm nghề nghiệp cho ứng viên trong doanh nghiệp đó là AZtest. AZtest là phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến được phát triển bởi Công ty TNHH mã nguồn mở Thuận Đức.

AZtest giúp doanh nghiệp đơn giản và tiện lợi khi tạo các bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp cho ứng viên khi tuyển nhân sự. AZtest cung cấp phần mềm với giá cả phải chăng, giao diện thân thiện, dễ dùng, chỉ cần làm theo các bước đơn giản là doanh nghiệp đã có một giao diện website với các bài thi trắc nghiệm nghề nghiệp cho ứng viên.

Hơn nữa khi dùng AZtest phục vụ việc thi trắc nghiệm lại rất phù hợp, giúp tiết kiệm nhiều nhất thời gian cho doanh nghiệp khi tổ chức thi, tạo đề, chấm thi và có được kết quả nhanh chóng. AZtest giúp ứng viên có thể làm bài thi trắc nghiệm mọi lúc, mọi nơi giúp ích nhiều để định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm AZtest giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tổ chức thi trắc nghiệm nghề nghiệp cho ứng viên
Sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm AZtest giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tổ chức thi trắc nghiệm nghề nghiệp cho ứng viên

Mọi thông tin chi tiết về phần mềm thi trắc nghiệm AZtest, doanh nghiệp xin vui lòng liên hệ theo số hotline 0233 777 4455 (Ext 3) hoặc nhắn tin vào Messenger: https://m.me/aztest.vn để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời khi tạo đề thi trắc nghiệm cho ứng viên khi tuyển nhân sự.

Vừa rồi là những thông tin bổ ích về các hình thức thi trắc nghiệm nghề nghiệp mà AZtest muốn chia sẻ đến doanh nghiệp. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp doanh nghiệp đơn giản khi chọn lựa hình thức thi trắc nghiệm nghề nghiệp phù hợp, đánh giá đúng thực lực, trình độ và định hướng phù hợp cho ứng viên khi tuyển nhân sự.
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-doanh-nghiep/top-6-bai-thi-trac-nghiem-nghe-nghiep-pho-bien-nhat-hien-nay-739.html.

>>> Xem thêm: Ứng dụng CNTT vào quá trình ôn thi đem lại những lợi ích gì?.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây