Ứng dụng CNTT vào quá trình ôn thi đem lại những lợi ích gì?

Thứ ba - 02/08/2022 23:26
Từ khi Bộ GD&ĐT đưa ra phương án thi tốt nghiệp THPTQG thì các phần mềm thi trắc nghiệm được mở ra ngày càng nhiều. Đây là một lợi thế lơn lao dành cho những học sinh đang và sẽ có nhu cầu ôn luyện. Vậy việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) khi ôn luyện thi đem lại lợi ích gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Ứng dụng CNTT vào quá trình ôn luyện
Ứng dụng CNTT vào quá trình ôn luyện

1. Đối với giáo viên

Ứng dụng CNTT khi ôn luyện thi ngoài việc nâng cao năng lực Tin học thì còn linh hoạt khi ôn luyện. cụ thể là:
  • Thúc đấy giáo viên tìm hiểu thêm những kiến thức khác về tin học như chèn ảnh, video, căn lề,...

  • Khi áp dụng CNTT, giáo viên dễ dàng biên soạn bộ đề riêng cho mình dựa trên bài giảng để làm nền tảng củng cố kiến thức cho học sinh

Giáo viên biên soạn bộ đề cho học sinh ôn luyện
Giáo viên biên soạn bộ đề cho học sinh ôn luyện
  • Các giáo viên có thể chia sẻ các tài liệu dạy học, ôn luyện với nhau thông qua Internet một cách dễ dàng và tiện lợi.

  • Có thể thảo luận, bàn bạc và sửa đổi các tài liệu của các giáo viên với nhau để cùng hoàn thiện và nâng cao chất lượng giáo án, bộ đề ôn thi của mình....

2. Đối với học sinh

Việc chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm sẽ giúp học sinh sử dụng máy tính một cách thuần thục và đơn giản hơn khi ôn luyện.
  • Giảm thời gian đi lại: phần mềm thi trắc nghiệm giúp học sinh không cần phải đi lại quá nhiều, chỉ cần có máy tính điện tử hoặc smartphone kết nối mạng để trực tiếp ôn luyện.
  • Giảm chi phí: phần mềm thi trắc nghiệm ra đời giúp giảm chi phí đi học thêm. Học sinh sẽ chủ động ôn luyện trên mạng đối với các môn không nằm trong khối thi mà họ chọn. Đối với các môn thi quan trọng, học sinh có thể củng cố thêm kiến thức ở nhà qua các phần mềm thi thử. Vừa ôn thi trên lớp vừa ôn thi ở nhà, như vậy chất lượng ôn thi sẽ tốt hơn và lượng kiến thức được tiếp xúc nhiều hơn.

Việc ứng dụng CNTT trong trường học sẽ giúp học sinh quen dần với máy tính, tạo nền tảng cơ bản về việc dùng máy tính cho các em.

Tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc với máy tính sớm hơn
Tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc với máy tính sớm hơn

3. Đối với xã hội

Việc ứng dụng CNTT vào các phần mềm thi thử còn giúp tạo tiền đề nâng cao chất lượng giáo dục của Việt Nam.

Hơn nữa, các phần mềm thi trắc nghiệm ra đời sẽ giúp tiết kiệm được một số chi phí cho quốc gia như chi phí về giấy, in ấn và chi phí về nhân lực.

Vừa rồi là một vài lợi ích của việc ứng dụng CNTT khi ôn luyện mà AZtest đem tới. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại lợi ích cho bạn. Hãy theo dõi AZtest để đọc được những bài viết hữu ích khác.

Chúc các bạn thành công!
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-giao-duc/phan-mem-thi-trac-nghiem-loi-ich-cua-viec-ung-dung-cntt-vao-qua-trinh-on-luyen-104.html.

>>> Xem thêm: Làm sao để quản lý ngân hàng câu hỏi với lượng đề thi khổng lồ?.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây