Thi trắc nghiệm trực tuyến trong trường học đem lại những lợi ích gì?

Thứ bảy - 30/07/2022 03:52
Hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến đang được áp dụng phổ biến và là hình thức thi chủ yếu mà nhiều cơ ở giáo dục của nhiều quốc gia lựa chọn. Vì vậy, các trang web, diễn đàn học tập, thi cử cứ thế mọc lên. Vậy hình thức này có lợi thế gì?
Thi trắc nghiệm trực tuyến trong trường học đem lại những lợi ích gì?

1. Ngăn chặn gian lận trong thi cử

Học sinh làm bài thi trên máy tính
Học sinh làm bài thi trên máy tính

Hình thức thi trắc nghiệm giúp xóa bỏ tuyệt đối tất cả các hình thức gian lận. Kết hợp với ngân hàng đề thi phong phú, mỗi học sinh làm trên một máy riêng khiến học sinh chỉ có thể dựa vào thực lực và kiến thức bản thân, giúp kết quả thi phản ánh đúng học lực của mỗi học sinh.

Đồng thời, giáo viên cũng không thể khoang vùng, bỏ tiết, dạy thiếu kiến thức, thiên vị hay ưu tiên gì được. Mọi thứ đều vô cùng khách quan và công bằng.

2. Nâng cao chất lượng giáo dục

Với giáo viên, việc áp dụng hệ thống thi trắc nghiệm trong giảng dạy đem lại nhiều lợi ích. Các khâu ra đề, chấm thi, đánh giá đã có máy móc làm thay, rất khách quan và công bằng. Khối lượng và và áp lực công việc được giảm tối đa, thời gian rảnh rỗi nhiều hơn giúp giáo viên chú tâm trong nghiên cứu khoa học và học tập để nâng cao chuyên môn. Còn học sinh không thể phàn nàn hay khiếu nại gì về kết quả.

3. Thúc đầy học sinh chăm chỉ hơn

Học sinh tự giác hơn trong học tập
Học sinh tự giác hơn trong học tập

Áp dụng hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trong trường học, học sinh hiểu rõ mình chỉ có một lựa chọn là học tập thật tốt. Hình thức này giúp học sinh không còn tâm lý chủ quan, ỷ lại của học sinh.

Ngoài ra, thi trắc nghiệm còn luyện cho học sinh phản xạ nhanh, tối ưu hóa mọi vấn đề bằng cách rút ngắn thời gian làm bài vì mỗi câu hỏi chỉ có 1 đáp án đúng. Trong các câu hỏi trắc nghiệm khách quan, trong số 4 lựa chọn thường có 2 - 3 lựa chọn na ná nhau, vậy nên thí sinh phải suy nghĩ kỹ lưỡng, lập luận chặt chẽ để có câu trả lời đúng nhất.

4. Giảm tối đa chi phí cho nhà trường

Áp dụng hình thức trắc nghiệm trực tuyến, mọi thông tin và dữ liệu đều được lưu trữ trên máy tính giúp nhà trường giảm tối đa chi phí cho việc in đề, phiếu trả lời trắc nghiệm, không cần tốn thời gian và công sức cho việc chấm thi. Mọi thao tác được thực hiện nhanh chóng bằng cú nhấp chuột.

Học sinh sẽ nhận được kết quả thi mà không cần chờ đợi, đúng tuyệt đối nên tránh việc khiếu nại trong thi cử. Hình thức này cũng tiết kiệm được nhiều thời gian và kinh phí cho nhà trường và xã hội.

Vừa rồi là một vài lợi ích của việc thi trắc nghiệm online mà AZtest cung cấp, mong rằng nó có ích cho bạn. Mọi thắc mắc về hệ thống thi trắc nghiệm online của AZtest xin vui lòng liên hệ hotline: 0233.777.4455 để được giải đáp miễn phí.
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/thong-bao/loi-ich-cua-viec-su-dung-he-thong-trac-nghiem-truc-tuyen-trong-truong-hoc-14.html.

>>> Xem thêm: Làm sao để kiếm tiền từ phần mềm trắc nghiệm AZtest?.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây