4 nguyên nhân hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến được khối giáo dục và doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn

Thứ tư - 13/07/2022 22:28
Hiện này, hình thức thi trắc nghiệm đã trở nên quen thuộc với mọi người. Theo thông báo chính thức của Bộ GD&ĐT, bắt đầu từ kỳ thi THPTQG 2017, ngoại trừ môn Ngữ văn, các môn còn lại đều sẽ được thi theo hình thức trắc nghiệm. Cho nên, những phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến được tạo ra càng nhiều, đáp ứng yêu cầu ôn luyện của học sinh, nhất là ôn luyện cho kỳ thi THPTQG.
Ôn thi trắc nghiệm trực tuyến chuẩn bị cho kỳ thi THPTQG
Ôn thi trắc nghiệm trực tuyến chuẩn bị cho kỳ thi THPTQG

Dựa theo những thay đổi của Bộ GD&ĐT từ năm 2017, học sinh dự thi THPTQG sẽ phải thi kiến thức cả 3 năm học, một lượng kiến thức khổng lồ nhưng để nắm được là điều vô cùng khó khăn, tốn nhiều thời gian. Không những phải ôn luyện tích cực mà còn cần tham gia thi thử các môn bạn chọn để nâng cao khả năng giải đề. Nhưng cần chọn cách luyện đề nào? Trắc nghiệm trực tuyến hay trên giấy thì cần suy xét kỹ lưỡng.

Thời gian gần đây, có nhiều câu hỏi của học sinh như “Tại sao bạn lại lựa chọn ôn tập online mà không chọn làm trên giấy? Tại sao hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến lại dễ học hơn là thi trên giấy?...”. Nhằm giúp giải đáp rõ những thắc mắc đó, AZtest sẽ chia sẻ những lý do mà bạn nên lựa chọn thi trắc nghiệm trực tuyến.
Giao diện tạo đề thi trắc nghiệm trên website AZtest
Giao diện tạo đề thi trắc nghiệm trên website AZtest

1. Tiết kiệm chi phí

Việc tạo các website ôn luyện trực tuyến sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí như in để, in phiếu trả lời, đi lại, tiết kiệm thời gian coi thi và chấm thi,...

2. Tăng mức độ hứng thú giải đề cho học sinh

  • Nếu chỉ đơn thuần là thi trên giấy, chỉ có giấy trắng và mực đen thì học sinh sẽ cảm thấy vô cùng nhàm chán, còn giáo viên thì bị giới hạn về hình ảnh.

  • Trên các phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến như AZtest đều có đồng hồ bấm giờ, nó sẽ thúc giục bạn phải tập trung cao độ, làm sao để giải nhanh và đúng.

  • Sau khi bạn làm xong, nhấp chuột vào “Nộp bài” thì bạn có thể biết được bạn làm được bao nhiêu câu, câu đúng câu sai và cách giải cho từng câu. Nhờ vậy các bạn có thể kiểm tra được năng lực làm bài của mình đến đâu từ đó có sự cải thiện cách học cho phù hợp để làm tốt các bài thi tiếp theo.

Học sinh hứng thú tham gia thi trắc nghiệm
Học sinh hứng thú tham gia thi trắc nghiệm

3. Không giới hạn về không gian và thời gian

Hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến, bạn không cần bận tâm đến không gian và thời gian, có thể thi mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có máy tính hoặc smartphone kết nối Internet thì bạn có thể làm bài thi được. Bạn có thể học ở bất cứ đâu mà bạn cảm thấy thoải mái. Đây là lợi ích lớn nhất của thi trực tuyến.

4. Ứng dụng CNTT trong việc ôn tập

Sự phát triển của CNTT trong những năm gần đây giúp cho học sinh vừa tham gia thi trắc nghiệm trực tuyến, vừa là cơ hội để rèn luyện kỹ năng dùng máy tính. Mọi công việc hiện này đều dùng đến máy tính nên việc thành thạo máy tính cũng là một lợi thế về sau.

Vừa rồi là một vài lợi thế mà hình thức thi trắc nghiệm mà AZtest đưa cho các bạn tham khảo. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn và bạn có thể có cái nhìn tích cực hơn về thi trắc nghiệm trực tuyến.

Chúc các bạn ôn luyện và đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPTQG sắp tới!
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/tin-giao-duc/4-ly-do-phai-lua-chon-hinh-thuc-thi-trac-nghiem-truc-tuyen-87.html.

>>> Xem thêm: Trắc nghiệm tính cách MBTI là gì, đem lại lợi ích gì trong đánh giá nhân sự?.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây