Hướng dẫn học sinh mẹo làm bài thi trắc nghiệm online hiệu quả

Thứ ba - 19/04/2022 23:42
Cách thi trắc nghiệm online hiện nay đang được áp dụng phổ biến trong các kỳ thi. Vậy làm cách nào để có một bài thi trắc nghiệm online hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo làm bài thi trắc nghiệm hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.
Mẹo làm bài thi trắc nghiệm online hiệu quả
Mẹo làm bài thi trắc nghiệm online hiệu quả

1. Phân bổ thời gian trước khi bắt đầu làm bài

Trước khi đọc câu hỏi làm bài, bạn hãy nhìn lướt qua một lượt xem đề thi trắc nghiệm online có mấy câu rồi chia thời gian hợp lý cho mỗi câu hỏi để trả lời. Hãy luôn dành 10 đến 15 phút cuối để kiểm tra lại đáp án. Việc phân bổ thời gian làm bài trước khi làm bài giúp bạn tập trung hơn vì đã nắm rõ thời gian cần phải dành ra để làm bài.

2. Trả lời câu hỏi trước khi nhìn phần đáp án

Hãy tự tìm ra đáp án của câu hỏi trong đầu trước khi nhìn đáp án trong đề vì thường các câu hỏi hay giống nhau, dễ gây nhầm lẫn. Nếu bạn đọc ngay phần trả lời sau khi xem câu hỏi, rất có thể bạn sẽ bị rối và tốn nhiều thời gian hơn cho một câu khi phải đọc lại từ đầu.

3. Đọc thật kĩ yêu cầu của câu hỏi

Đọc kỹ yêu cầu của câu hỏi để tránh sai những câu đáng tiếc dù bạn biết rõ đáp án, vì có thể yêu cầu rất đa dạng như chọn câu đúng, chọn câu sai, chọn nhiều câu,...
Đọc kỹ câu hỏi trước khi chọn đáp án
Đọc kỹ câu hỏi trước khi chọn đáp án

4. Đọc hết một lượt câu trả lời trước khi chọn

Nhiều bạn đọc câu trả lời đầu tiên và thấy đúng thì khoanh ngay để sang câu tiếp theo. Tuy nhiên, điều này rất nguy hiểm bởi có thể những câu trả lời sau cũng chính xác và câu mà bạn cần phải khoanh là “Tất cả đều đúng” hoặc “Tất cả đều sai”. Vì vậy, hãy cực kỳ cẩn thận với những câu có đáp án này và tốt nhất bạn nên đọc hết một lượt câu trả lời trước khi quyết định chọn.

5. Hãy để những câu không biết sau cùng

Hãy trả lời hết những câu mà bạn biết đúng đáp án rồi mới quay lại những câu không biết vì việc dừng lại cố giải hết một câu vừa gây tốn thời gian mà còn khiến bạn thêm hoang mang, lo lắng khi làm bài.

6. Luôn luôn dò lại bài

Trong lúc làm bài rất dễ khoanh nhầm các câu trả lời, nhất là khi đề và giấy trả lời là hai tờ giấy tách biệt nhau. Vì vậy hãy luôn luôn dò lại bài để tránh gặp những lỗi đáng tiếc này, chưa kể bạn có thể phát hiện ra những câu mình đọc nhầm, thiếu và dẫn đến sai đáp án trong quá trình xem lại.

7. Đừng bỏ trống câu hỏi

Nếu câu sai không bị trừ điểm thì bạn không nên bỏ trống câu nào, vì với mỗi câu hỏi có 4 đáp án bạn đều có 25% xác suất trả lời đúng, còn khi bạn không trả lời sẽ không có cơ hội trả lời đúng nào cả.

Vừa rồi là những mẹo thi trắc nghiệm online mà AZtest muốn gửi đến cho bạn đọc. Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp bạn có được bài thi trắc nghiệm với kết quả tốt. Chúc các bạn thành công!
 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/thong-bao/meo-lam-bai-thi-trac-nghiem-online-hieu-qua-512.html.

>>> Xem thêm: Ngân hàng Sacombank sử dụng đề thi trắc nghiệm vào tuyển dụng như thế nào?.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây