Tuyệt chiêu ôn luyện thi trắc nghiệm môn Vật Lý để đạt điểm cao

Thứ năm - 15/10/2020 22:43
Theo thói quen các bạn thí sinh thường làm bài lần lượt từ trên xuống dưới hoặc sa đà vào các câu hỏi khó, điều này dẫn đến các bạn thí sinh không có thời gian làm bài cho các câu hỏi khác, trong khi những câu hỏi dễ chắc ăn điểm thì lại bỏ qua. Nên việc phân loại câu hỏi và phân bổ thời gian làm bài hơp lý là rất quan trọng giúp các bạn thí sinh hoàn thành bài thi trọn vẹn với điểm số cao.
Tuyệt chiêu ôn luyện thi trắc nghiệm môn Vật Lý để đạt điểm cao
Tuyệt chiêu ôn luyện thi trắc nghiệm môn Vật Lý để đạt điểm cao

Bước 1: Phân loại các câu hỏi từ dễ đến khó trong bài thi

Bước đầu tiên trong ôn luyện thi trắc nghiệm môn Vật Lý là đọc lướt qua đề thi từ đầu đến cuối, rà soát các câu và phân loại mức độ câu hỏi từ dễ đến khó như sau:

  • Câu hỏi dễ: Các câu hỏi đọc xong đầu bài là phát hiện ngay được đáp án chính xác
  • Câu hỏi trung bình: Các câu hỏi cần dùng nhiều công thức mới ra kết quả hoặc đã biết phương pháp làm nhưng mất thời gian.
  • Câu hỏi khó, lạ: Các câu hỏi không biết phương pháp giải hoặc đọc đề bài xong không hiểu câu hỏi

Đánh dấu phân loại các câu hỏi dễ, khó và độc lạ. Các bạn nên làm các câu hỏi dễ trước, câu hỏi trung bình và khó làm sau.

Bước 2: Phân chia thời gian hợp lý theo mục tiêu điểm số

Tùy vào mục tiêu điểm số, bạn cần phân bổ thời gian và quy trình làm bài cho các mức độ câu hỏi từ dễ đến khó.

on luyen thi trac nghiem 1
Phân chia thời gian hợp lý theo mục tiêu điểm số

Mục tiêu 5+ điểm: Làm chắc và nắm chắc điểm các câu hỏi mức độ nhận dễ

  • Quy trình làm bài: Tập trung làm lần lượt các câu hỏi dễ từ trên xuống dưới, thì khi làm đến câu thứ 50 các bạn sẽ quay lại làm các câu hỏi dễ cho đến khi bạn chắc chắc điểm phần này chứ các bạn không chuyển qua các câu hỏi trung bình và khó.
  • Thời gian phân: 30 – 40 phút cho các câu hỏi dễ

Mục tiêu 7+ điểm: Dành thời gian cho các câu hỏi mức độ trung bình

  • Quy trình làm bài: Chỉ tập trung các câu hỏi dễ và trung bình, các câu hỏi khó yêu cầu vận dụng cao thì có thời gian mới làm.
  • Thời gian phân: Dành 30 phút đầu cho câu hỏi dễ, dành 20 phút cho câu hỏi trung bình, cuối cùng sẽ chọn đáp án ngẫu nhiên cho 5 câu còn lại.

Mục tiêu 8+ điểm: Tập trung cho các câu hỏi khó.

  • Quy trình làm bài: Làm nhanh và ăn chắc điểm các câu hỏi dễ để tập trung làm thời gian trả lời các câu hỏi khó yêu cầu vận dụng và vận dụng cao.
  • Thời gian phân: Dành 20 phút đầu cho 30 câu hỏi dễ, dành 10 phút cho câu hỏi trung bình, và dành 20 phút còn lại cho 5 câu hỏi cuối cũng là những câu khó nhất trong đề thi.

Bí quyết 3: Một số lưu ý khi làm bài thi tránh bị mất điểm

Cung cấp đủ thông tin: Viết các đầy đủ các thông tin cần thiết trước khi làm bài thi trắc nghiệm và Sau khi kiểm tra đề thi, bạn điền luôn mã đề trắc nghiệm vào phiếu trả lời, tránh trường hợp quên sau khi hoàn thành bài thi.

Kiểm tra đề thi: Bạn không nên vội vàng làm bài thi ngay mà phải kiểm tra đề thi xem đề thi có bị mờ, bị mất trang thi hay không cùng 1 mã đề thi không. Nếu có phải báo ngay với giám thị để đổi đề thi, tránh trường hợp làm nửa bài thi mới phát hiện đề thi lỗi, gây tâm lý không tốt khi làm bài thi. Làm bài thi đúng quy định: Không dùng 2 màu mực hoặc mực đỏ trong bài thi hoặc tẩy không sạch đáp án, tô mờ đáp án.

Đối với các bài thi dùng 2 màu mực được coi là bài thi đặc biệt, hội đồng chấm thi sẽ tổ chức chấm tập thể. Bài thi có thể bị cho điểm 0 đối với từng phần của bài thi hoặc toàn bộ bài thi. Khi tô bút chì phải tô đậm và kín ô, tránh để máy chấm gặp khó khăn khi chấm điểm và tẩy sạch câu trả lời sai, tránh để máy chấm nhận 2 câu trả lời khiến câu trả lời bị loại, khiến mất điểm thi.
>>> XEM THÊM: Bí quyết đạt điểm cao trong các đề thi trắc nghiệm Toán 11

--------------------------------------------
AZtest là hệ thống tạo lập website thi trắc nghiệm trực tuyến do CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN VÀ DỊCH VỤ NGUỒN MỞ THUẬN ĐỨC phát triển. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, độc lập, được cá nhân hóa theo yêu cầu của người quản trị.
Liên hệ hotline 02337774455 (Ext 3) hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ kỹ thuật viên của AZtest.
>>>Nguồn: Tuyệt chiêu ôn luyện thi trắc nghiệm môn Vật Lý để đạt điểm cao

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây