Tạo web thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng như thế nào?

Thứ sáu - 18/11/2022 05:16
Thi trắc nghiệm trực tuyến là hình thức thi phổ biến đang được áp dụng nhiều trong thời gian gần đây, kể cả trong việc tuyển dụng ứng viên, đào tạo nhân viên văn phòng. Vậy có nên tạo web thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng không và làm sao để tạo được website này? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây!
Tạo web thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng như thế nào?
Tạo web thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng như thế nào?

Thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng là gì?

Thi trắc nghiệm trực tuyến có thể không còn xa lạ với mọi người nhưng thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng thì hiện rất ít doanh nghiệp áp dụng. Đây được xem là hình thức sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm trên phần mềm hoàn toàn trực tuyến. Vẫn là một cuộc thi trắc nghiệm như thường lệ nhưng được tổ chức thi và chấm thi trên nền tảng internet. Doanh nghiệp (đứng ra tổ chức thi) có thể xem, thống kê kết quả, chất lượng bài thi Người dự thi có thể xem được ngay điểm thi của mình ngay trên phần mềm thi trắc nghiệm.

Trang web thi trắc nghiệm trực tuyến dạng này thường được sử dụng để đánh giá kỹ năng văn phòng của nhân viên. Đánh giá kỹ năng theo tháng, theo quý là một cách để rèn luyện và nâng cao thêm kiến thức hữu ích cho công việc mà hầu hết nhân viên văn phòng nào cũng cần đến, bao gồm các kỹ năng về Word, Excel, Powerpoint, Gmail hay các kỹ năng chuyên ngành khác…
 

Tạo web thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng, có nên không?

Nhiều doanh nghiệp thường nghĩ web thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng là không cần thiết, vì hiện tại họ có thể kiểm tra và chấm điểm thủ công được, việc tạo web thi trắc nghiệm trực tuyến sẽ đẩy thêm chi phí cho doanh nghiệp. Nhưng, đó là quan điểm sai lầm, doanh nghiệp nên sử dụng web thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng bởi một số lý do như sau:

đánh giá nhân sự
Tạo web thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng, có nên không?
  • Giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí: Việc đánh giá năng lực cho nhân viên văn phòng từ web thi trắc nghiệm trực tuyến sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian từ việc tạo đề, coi thi, chấm thi, trả kết quả…, Ngoài ra, việc sử dụng web thi trắc nghiệm trực tuyến cũng phần nào giảm bớt chi phí nhân sự và chi phí in ấn cho doanh nghiệp.
  • Nâng cao khả năng vận dụng CNTT: Việc áp dụng web thi trắc nghiệm trực tuyến vào quá trình đánh giá năng lực nhân viên văn phòng cũng là một cách để trau dồi thêm kỹ năng sử dụng CNTT cho toàn thể cán bộ nhân viên của doanh nghiệp. Quá trình tạo web, tạo đề và kiểm tra cũng có thể góp phần nâng cao kỹ năng sử dụng máy tính và mạng internet.
  • Tạo sự công bằng, minh bạch: Web thi trắc nghiệm trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được tình trạng gian lận trong quá trình kiểm tra, thi cử. Tính năng trộn đề thi, chống copy/paste sẽ khắc phục được những tồn tại mà việc thi trắc nghiệm truyền thống không thể thực hiện được. 
  • Giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác về nhân viên của mình: Từ kết quả thi mà web thi trắc nghiệm trực tuyến thống kê, doanh nghiệp có thể đưa ra những nhận định chính xác về năng lực của nhân viên. Từ đó có thể xem xét nâng hạ bậc, trao thưởng, xử phạt,...

Tạo web thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng ở đâu?

Một phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến hiện tại có thể giải quyết được nhu cầu của doanh nghiệp chính là AZtest. Hiện tại, đây là phần mềm thi trắc nghiệm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện đánh giá năng lực cho nhân viên của mình. Với AZtest, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí cực thấp là có thể sở hữu ngay một web thi trắc nghiệm trực tuyến chỉ trong vòng vài giây.

Khi sử dụng Phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest, các doanh nghiệp chỉ cần điền một vài thông tin để khởi tạo site, sau đó hệ thống sẽ cung cấp cho bạn một trang web thi trắc nghiệm riêng với tên miền, giao diện tùy chỉnh. Doanh nghiệp có thể chỉnh sửa bố cục, logo và màu sắc website,... theo sở thích của mình. 

AZtest là phần mềm thi trắc nghiệm được xây dựng trên hệ thống mã nguồn mở NukeViet, là mã nguồn mở do chính người Việt Nam xây dựng nên có lợi thế là dễ sử dụng. Bên cạnh đó, AZtest có rất nhiều tính năng hữu ích, có thể hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc: 

  • Tạo đề từ file Word/ Excel
  • Xem lại Lịch sử thi của nhân viên
  • Thiết lập đề thi theo cấu hình Ma trận đề
  • Xếp loại và thống kê theo kết quả thi
  • Đa dạng các loại câu hỏi
  • …..
Hiện tại, AZtest đã xây dựng một số mẫu web thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng để các doanh nghiệp tham khảo, điển hình là trang web Trắc nghiệm kỹ năng văn phòng.  Các doanh nghiệp có thể tham khảo bố cục, giao diện trang web mà AZtest đã xây dựng để áp dụng cho trang web riêng mà doanh nghiệp đang sở hữu. 
thitracnghiemvanphong
Web mẫu Trắc nghiệm kỹ năng văn phòng tại địa chỉ https://tracnghiemvanphong.aztest.vn 

Như vậy, với những ưu việt kể trên, AZtest xứng đáng là “bạn đồng hành” của mọi doanh nghiệp trong quá trình đánh giá năng lực cho nhân viên. Chính vì vậy, hãy nhanh tay Đăng ký khởi tạo site” để trải nghiệm trước khi quyết định ứng dụng AZtest cho bộ phận nhân sự của công ty, bạn nhé!

Trên đây là những chia sẻ của AZtest về việc có nên sử dụng web thi trắc nghiệm trực tuyến cho nhân viên văn phòng hay không. Hy vọng sẽ hữu ích với bạn! Nếu có nhu cầu sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến AZtest vào quá trình kiểm tra, đánh giá năng lực nhân viên văn phòng, doanh nghiệp có thể liên hệ với AZtest theo số hotline 093.478.2468 hoặc Fanpage https://m.me/aztest.vn để được tư vấn nhanh chóng!

>>> XEM THÊM: Cách tạo câu hỏi trắc nghiệm online cho nhân viên văn phòng

Nguồn tin: aztest.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây