Phần mềm thi trắc nghiệm: Lợi ích của việc ứng dụng CNTT vào quá trình ôn luyện.

Thứ ba - 31/07/2018 23:30

Từ khi bộ giáo dục đưa ra phương án thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia thì ứng dụng phần mềm thi trắc nghiệm được mở ra ngày càng nhiều. Đây là một lợi thế cho những học sinh đang và sẽ có nhu cầu ôn thi tốt nghiệp. Vậy ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) vào quá trình ôn thi có những lợi ích gì, hãy theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

1. Đối với giáo viên

Việc áp dụng CNTT vào quá trình ôn luyện không chỉ giúp cho giáo viên cải thiện được trình độ Tin học mà còn linh hoạt hơn trong quá trình ôn luyện. Cụ thể như sau:

  • Ngoài những kiến thức chuyên ngành, giáo viên phải tìm hiểu thêm những kiến thức khác về tin học như chèn ảnh, video, căn lề,...

  • Khi ứng dụng CNTT, giáo viên có thể dễ dàng biên soạn bộ đề riêng cho mình dựa trên bài giảng để làm nền tảng củng cố kiến thức cho học sinh
Phần mềm thi trắc nghiệm: Giáo viên biên soạn bộ đề cho học sinh ôn luyện

Giáo viên biên soạn bộ đề cho học sinh ôn luyện

  • Các giáo viên có thể chia sẻ các tài liệu giảng dạy, ôn thi với nhau thông qua Internet một cách nhanh chóng và thuận tiện.

  • Có thể tham gia thảo luận, bàn bạc và chỉnh sửa các tài liệu của các giáo viên với nhau để cùng hoàn thiện và nâng cao chất lượng giáo án, bộ đề ôn thi của mình....

2. Đối với học sinh

Việc chuyển từ thi tự luận sang trắc nghiệm sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong việc sử dụng thành thạo máy tính và dễ dàng hơn trong quá trình ôn luyện.

  • Giảm thời gian đi lại: Trước khi các phần mềm thi trắc nghiệm chưa ra đời thì học sinh phải đến các lớp luyện thi để ôn. Như vậy sẽ rất mất thời gian, tốn công và tổn hao sức khỏe. Từ khi có các phần mềm thi thử ra đời, học sinh không cần thiết phải đến lớp luyện thi nữa mà chỉ cần có máy tính điện tử hoặc smartphone kết nối mạng để trực tiếp ôn luyện và không cần phải đi lại quá nhiều.

  • Giảm chi phí: Ngoài chi phí xe cộ, các phần mềm thi trắc nghiệm ra đời cũng góp phần giảm chi phí đi học thêm. Học sinh sẽ chủ động ôn thi trực tiếp ở trên mạng đối với các môn không nằm trong khối thi mà họ chọn. Đối với các môn thi quan trọng, ngoài việc đi luyện thi tại các trung tâm, học sinh có thể củng cố thêm kiến thức ở nhà qua các phần mềm thi thử. Vừa ôn thi trên lớp vừa ôn thi ở nhà, như vậy chất lượng ôn thi sẽ tốt hơn và lượng kiến thức được tiếp xúc nhiều hơn.

Xây dựng nền tảng sử dụng máy tính cơ bản cho học sinh: Việc ứng dụng CNTT trong trường học sẽ tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc với máy tính từ sớm, khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường. Điều này sẽ giúp cho các em có nền tảng về sử dụng máy tính, làm cơ sở cho quá trình học tập và làm việc về sau....

Phần mềm thi trắc nghiệm: Tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc với máy tính sớm hơn

Tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc với máy tính sớm hơn

3. Đối với xã hội

Việc ứng dụng CNTT vào các phần mềm thi thử ngoài giúp cho giáo viên và học sinh giảng dạy và ôn luyện tốt hơn thì còn góp phần tạo tiền đề cho nền giáo dục Việt Nam phát triển hơn.

Ngoài ra, các phần mềm thi trắc nghiệm ra đời sẽ góp phần tiết kiệm và giảm được một số chi phí nhất định cho nhà nước như chi phí về giấy, chi phí in ấn, công sức con người bỏ ra để tạo được thành quả đó,...

Trên đây là một vài lợi ích của việc ứng dụng CNTT vào quá trình ôn luyện mà AZtest mang đến. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi AZtest để xem thêm những bài viết hay và bổ ích khác.

Chúc các bạn thành công!

>>>XEM THÊM: Hướng dẫn cách đăng nhập và sử dụng hệ thống thi trắc nghiệm online
--------------------------------------------------------------

[AZTEST]

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây