Lợi ích của việc tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến

Thứ sáu - 13/07/2018 03:31

Giáo viên đang soạn đề thi trực tuyến

Thi trắc nghiệm là một hình thức thi không còn lạ lẫm đối với học sinh Việt Nam. Ngay từ năm 2017, bộ đã đưa ra hình thức thi mới và được nhiều người đồng thuận, bởi lẽ nó sẽ tiết kiệm được nhiều thứ như tiền bạc, thời gian, công sức của toàn bộ con người. Chuyển qua thi trắc nghiệm thì việc tạo đề ôn tập cũng sẽ thuận lợi hơn nhiều. Vậy để tìm hiểu kỹ về những lợi ích đó, hãy đón xem bài viết sau của AZtest nhé.

Tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến là gì?

Tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến được hiểu là việc tạo ra các bộ đề theo phương pháp công nghệ, tức là sử dụng công cụ máy tính để hỗ trợ tạo đề, sử dụng bộ soạn thảo Microsoft Word và có thể tự do sửa chữa.

Tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến là gì?

Tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến là gì?

Tại sao tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến lại ưu việt hơn tạo đề bằng viết tay?

Việc tạo các bộ đề thi trắc nghiệm cần phải có nhiều thời gian và công sức, nhưng nếu chúng ta biết cách tận dụng công nghệ thì chúng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Chúng ta hãy cùng phân biệt 2 phương pháp tạo đề trên máy và tạo đề bằng viết tay ngay sau đây nhé!

  • Có thể chỉnh sửa, thay đổi nội dung: Nếu như viết tay thì bạn sẽ không thể tẩy xóa quá nhiều lần, bạn sẽ phải nháp nhiều lần trước khi viết chính thức và cần đòi hỏi chữ viết phải rõ ràng, sạch sẽ. Còn đối với tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến bạn sẽ không cần quá lo lắng về công đoạn viết và sửa, bạn có thể xóa đi những thứ không cần thiết và sửa những từ sai, không rõ ràng... Lợi thế lớn nhất và đặc trưng nhất để phân biệt 2 hình thức này là có thể chỉnh sửa và thay đổi nội dung của văn bản.

  • Tiết kiệm thời gian: Nếu như viết tay, việc bạn muốn xóa 1 chữ, 1 hàng hay 1 đoạn ở trong bài là khó khăn, nếu bạn đã viết được một trang nhưng đọc lại thấy phần trên lủng củng hoặc thừa mà bạn muốn bỏ nó đi thì ít nhất bạn phải bỏ đi và viết lại tờ khác chứ không thể cắt bỏ nó đi được. Đối với tạo đề trực tuyến thì việc đó là hoàn toàn đơn giản, bạn không cần phải viết đi viết lại nhiều lần mà chỉ cần một phím “Backspace”.
Tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến sẽ tốn ít thời gian hơn trong quá trình soạn đề
Tốn ít thời gian hơn trong quá trình soạn đề
  • Có thể sao chép: Đối với văn bản viết tay thì chúng ta cũng có thể sao chép được bằng hình thức photo nhưng việc sao chép quá nhiều lần như vậy có thể không rõ ràng và học sinh sẽ đọc không ra. Đối với tạo đề thi trực tuyến bạn có thể soạn ra và gửi file cho người in hoặc học sinh tự in, như vậy chất lượng sẽ tốt hơn nhiều.

  • Có thể tải file Word lên trang web: Nếu như bạn tạo đề bằng viết tay thì bạn sẽ không thể tải lên trang web được còn đối với tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến thì điều đó là hết sức dễ dàng, Microsoft sẽ hỗ trợ việc đó.

  • Dễ dàng trong việc chèn hình ảnh: Đối với viết tay thì bạn sẽ không thể đưa các hình ảnh vào đề thi (trừ khi bạn vẽ tay hoặc cắt giấy dán vào), ví dụ đối với môn toán hình học, nếu bạn soạn bằng tay thì sẽ rất khó khăn và thiếu chính xác...

Trên đây là một vài lợi ích của việc tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyếnAZtest mang đến, hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn. Hãy theo dõi AZtest để xem thêm các bài viết hay và bổ ích khác.

Chúc các bạn thành công!

>>>XEM THÊM: Làm sao để các tiết học bớt nhàm chán?
------------------------------------------------------------------------------------
[AZTEST]

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây