TOP 5 website hữu ích nhất về giáo dục dành cho giáo viên

Chủ nhật - 27/03/2022 23:48
Có nhiều cách tự học rất hiệu quả, một trong số đó là nhanh nhạy trong việc tiếp cận công nghệ thông tin, từ đó sở hữu kho kiến thức và thông tin lớn từ các website uy tín. Bài viết này sẽ giới thiệu 5 trang web hữu ích nhất về giáo dục dành cho giáo viên.
TOP 5 webiste hữu ích nhất về giáo dục dành cho giáo viên
TOP 5 webiste hữu ích nhất về giáo dục dành cho giáo viên

1. http://gdtd.vn: Trang thông tin của báo Giáo dục và Thời đại

Báo Giáo dục và Thời đại do Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý và điều khiển. Báo này giúp giáo viên cập nhật được tình hình thời sự trong nước và quốc tế, nhất là các vấn đề liên quan đến giáo dục. Giáo viên có thể kết nối và giao tiếp với đồng nghiệp trong các lĩnh vực như: phương pháp, ngoại ngữ, tự nhiên và xã hội hoặc tìm hiểu các vấn đề liên quan đến khoa học, thiết bị dạy học, vi tính,... Hơn nữa còn có nhiều chuyên mục hay và hấp dẫn người đọc như: văn hóa, gia đình, khỏe và đẹp, thế giới,...

Trang thông tin của Báo Giáo dục và Thời đại
Trang thông tin của Báo Giáo dục và Thời đại

2. http://www.dayhocintel.net: Diễn đàn dạy học của Intel

Diễn đàn dạy học Intel giúp giáo viên cách dùng công nghệ máy tính thành thạo nhằm phục vụ đắc lực trong việc giảng dạy, lấy việc học của học sinh làm trung tâm và nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Tham gia diễn đàn giúp giáo viên giao lưu học hỏi và chuyên môn nghiệp vụ với bạn bè đồng nghiệp trên toàn quốc và cập nhật được thông tin giáo dục mỗi ngày. Cụ thể, giáo viên có thể tìm hiểu kỹ hơn về giáo trình của Intel tại Việt Nam, được chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn trong giảng dạy tại Góc nghiệp vụ sư phạm. Đặc biệt tại Góc công nghệ - thông tin, giáo viên có thể chia sẻ kinh nghiệm và khó khăn trong việc giảng dạy và chủ nhiệm. Đặc biệt, mọi thành viên đến với diễn đàn mỗi ngày lên lớp đều có thể thư giãn qua góc cười, góc trò chuyện,...

Diễn đàn dạy học của Intel
Diễn đàn dạy học của Intel

3. http://moet.gov.vn: Trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Việc truy cập vào trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo là rất cần thiết đối với mỗi giáo viên. Giáo viên cần phải cập nhật được mọi thông tin của ngành, các thông cáo báo chí, các văn bản pháp quy, các văn bản điều hành, thủ tục hành chính,...

Trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo

4. http://violet.vn: Thư viện Giáo án điện tử

Đây là thư viện điện tử miễn phí lớn nhất dành cho giáo viên, khi cần tải tài liệu về giáo án, bài giảng, đề thi,... trang web đầu tiên mà giáo viên lóe ra trong đầu là violet. Trang web đáp ứng nhu cầu tìm tài nguyên dạy học của giáo viên ở mọi môn học và bậc học, bao gồm bậc cao đẳng - đại học. Ngoài việc có khối lượng tài liệu đa dạng, chất lượng, được chia thành các thư viện như: thư viện e-learning, thư viện bài giảng, thư viện giáo án, thư viện đề thi; violet còn giúp giảng viên soạn bài trực tuyến, đào tạo kỹ năng dùng máy tính. Giáo viên có thể tự tạo cho mình hoặc trường mình một trang web dạng trang web con của trang violet. Hiện tại có gần 2000 địa chỉ trang web thành viên của violet trên toàn quốc.

Thư viện giáo án điện tử Violet
Thư viện giáo án điện tử Violet

5. Http://aztest.vn: Hệ thống tổ chức thi trắc nghiệm trực tuyến.

AZtest là hệ thống cung cấp website trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học. AZtest giúp người dùng tạo lập cho mình một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí mà không cần quan tâm đến các vấn đề kỹ thuật. Mỗi website có thể cá nhân hóa tối đa cho chủ nhân, có thể dùng tên miền riêng, giao diện, logo riêng,..., giúp chủ site nhanh chóng tạo ra thương hiệu riêng.

Hệ thống trắc nghiệm AZtest
Hệ thống trắc nghiệm AZtest

Hy vọng là những chia sẻ vừa rồi của AZtest sẽ giúp cho các giáo viên biết được những website hữu ích, phục vụ đắc lực cho việc giảng dạy của giáo viên.

 

>>> Nguồn: https://aztest.vn/tin-tuc/thong-bao/top-5-website-pho-bien-nhat-huu-ich-nhat-ve-giao-duc-danh-cho-giao-vien-17.html.

>>> Xem thêm: TOP 5 ứng dụng giáo viên nên biết để giúp học sinh ôn thi tốt nghiệp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây