Phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính đem lại những lợi ích gì cho giáo viên?

Thứ tư - 22/05/2019 00:09

1. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính giúp giáo viên tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho các khâu như tạo đề, tổ chức kiểm tra, chấm điểm, xếp loại kết quả của thí sinh. Nhờ vậy giáo viên có thêm nhiều thời gian để biên soạn đa dạng câu hỏi, bộ đề hơn giúp học sinh ôn luyện, củng cố kiến thức.

2 25
Phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính giúp giáo viên tiết kiệm được thời gian và chi phí

Với cấu hình cho sẵn trước đó, hệ thống sẽ chấm điểm và cho kết quả chính xác tuyệt đối, không có sự xuất hiện của gian lận, tiêu cực nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm.

Bên cạnh đó phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính còn cho phép lưu trữ những ngân hàng đề thi khổng lồ với số lượng câu hỏi lên đến hàng trăm, hàng nghìn câu hỏi. Bạn sẽ không phải tốn kém chi phí cho việc lưu trữ, bảo vệ các đề thi cũng như tốn kém cho việc in ấn đề thi  cho mỗi kỳ kiểm tra.

2. Bắt kịp xu hướng giáo dục hiện nay

Phương án thi trắc nghiệm đã được triển khai rộng rãi trong giáo dục theo chỉ đạo của Bộ GD & ĐT. Được Bộ Giáo dục xem đây là phương pháp thi hiện đại, đánh giá được tổng quát toàn bộ kiến thức của người học.

Ngay sau khi Bộ công bố chính thức, PGS.Đỗ Văn Dũng – Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh đã chia sẻ với báo chí xung quanh về phương thức thi trắc nghiệm khách quan.

PGS.Đỗ Văn Dũng cho biết, trắc nghiệm khách quan không mới trên thế giới bởi đã được Kelly sử dụng lần đầu từ năm 1914 (Bracey, 2001. Thinking about the test).

Kể từ đó, trắc nghiệm khách quan được ứng dụng ở rất nhiều nước và tất cả các lĩnh vực từ Toán đến Khoa học tự nhiên và Khoa học Xã hội.

Chuyển thi trắc nghiệm khách quan cho hầu hết các môn học trong năm 2017 thực chất là một cuộc cách mạng trong đánh giá để thực hiện Nghị quyết 29, phù hợp với xu thế của thời đại ngày nay khi kiểm tra, đánh giá trên máy tính và online dần phổ biến trong kỷ nguyên số.

Chính vì vậy việc áp dụng phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính vào quá trình tạo đề cũng như tổ chức kiểm tra sẽ giúp giáo viên bắt kịp được xu hướng giáo dục hiện nay. Không chỉ vậy, tổ chức thi bằng phần mềm trực tuyến sẽ giúp học sinh làm quen được với hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến khách quan. Từ đó có đủ kinh nghiệm, sự tự tin “đối mặt” với các kỳ thi được tổ chức trực tuyến.

3. Cho phép tạo đề thi từ ngân hàng câu hỏi có sẵn

Với phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính người dùng có thể biên soạn sẵn ngân hàng đề thi cho các lĩnh vực, phân môn khác nhau. Ngân hàng câu hỏi này sẽ lưu trữ các câu hỏi thuộc các cấp độ: nhận biết - thông hiểu - vận dụng thấp - vận dụng cao.

Khi cần biên soạn một đề thi kiểm tra, bạn chỉ cần thêm cấu hình đề thi, hệ thống sẽ bóc tự động các câu hỏi theo cấu hình đã cho trước đó. Như vậy bạn sẽ không tốn thời gian để biên soạn từng câu hỏi và đáp án một mà vẫn có được một đề thi chất lượng.

>>>Bạn có thể xem thêm tính năng này tại đây.

4. Hỗ trợ các tính năng vượt trội

Trong quá trình tạo đề thi, phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính sẽ hỗ trợ cho người dùng các tính năng vượt trội để giúp quá trình tạo đề diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Một số tính năng mà phần mềm soạn đề thi trên máy tính đem lại như:

  • Tạo đề thi theo nhóm và chủ đề, không giới hạn

  • Nhập đề thi từ Microsoft Word

  • Phân quyền quản lý thư viện đề thi

  • Phân quyền thành viên tham gia làm bài

  • Tạo đề thi Tự luyện, hoặc Chấm điểm

  • Cấu hình thang điểm, thời gian làm bài

  • Xem lại lịch sử thi của học sinh

  • Xếp loại kết quả học sinh tham gia

  • Hiển thị ngẫu nhiên câu hỏi và đáp án dựa trên đề gốc

  • Bộ đếm ngược thời gian làm bài, tự động thu bài khi hết giờ

Những tính năng này không chỉ giúp ích trong quá trình tạo đề thi mà còn đem đến nhiều thuận lợi trong quá trình tổ chức thi, chấm điểm và xếp loại kết quả.

Một trong những phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính đang được nhiều khách hàng quan tâm sử dụng hiện nay đó chính là AZtest.

21766591 695301877338652 6454397400992844899 n
AZtest - phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính chất lượng, hiệu quả

AZtest là hệ thống cung cấp website trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học. Với AZtest, người dùng có thể dễ dàng tạo lập cho mình một website tổ chức ôn tập, thi trắc nghiệm trực tuyến hoàn toàn miễn phí, mà không cần quan tâm đến các vấn đề kỹ thuật. Mỗi website có thể cá nhân hóa tối đa cho người làm chủ, có thể sử dụng tên miền riêng, giao diện, logo riêng... giúp chủ site có thể nhanh chóng tạo ra thương hiệu riêng. AZtest luôn đem đến những trải nghiệm mới mẻ và hỗ trợ người dùng tốt đa trong quá trình soạn đề thi.

Trên đây là những lợi ích mà phần mềm soạn đề thi trắc nghiệm trên máy tính đem lại cho giáo viên.

Khách hàng quan tâm đến AZtest có thể liên hệ đến Hotline: 0905.908.430 để biết thêm thông tin.

>>> Xem thêm: Thi trắc nghiệm trực tuyến - Giải pháp chống gian lận hàng đầu hiện nay

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

[AZTEST]

   
 Từ khóa: phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây