Giảm bớt áp lực cho giáo viên qua phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến

Thứ tư - 15/05/2019 04:24

1. Hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến giúp giảm bớt những áp lực cho giáo viên

Như đã nói ở trên, công việc của người giáo viên không hề nhẹ nhàng mà thay vào đó là rất nhiều nhiệm vụ mà họ phải giải quyết để đem lại chất lượng trong khâu dạy học. Và một trong số đó là khâu ra đề thi - tổ chức kiểm tra- chấm điểm - xếp loại.

Đây là một quy trình mà ở cấp học nào, lớp học nào cũng thường xuyên diễn ra để kiểm tra chất lượng học sinh và giáo viên là người chịu trách nhiệm thực hiện quy trình này. Những tưởng đây là công việc nhẹ nhàng nhưng lại khiến giáo viên tốn rất nhiều thời gian cho các khâu ra đề, chấm điểm, xếp loại. Bên cạnh đó giáo viên cũng không thể tránh khỏi những sai sót trong quá trình chấm điểm. Vậy phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến đem lại những gì cho giáo viên?

Lưu trữ những ngân hàng đề khổng lồ

Mỗi kỳ thi khác nhau sẽ có những dạng đề khác nhau, nếu như soạn đề bằng giấy, giáo viên sẽ rất vất vả trong việc lưu trữ những bộ đề này và dễ gây ra nhầm lẫn giữa các bộ đề với nhau.

Nhưng với phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến, giáo viên có thể thoải mái lưu trữ từ hàng chục đến hàng trăm bộ đề theo các chủ đề riêng biệt để có thể dễ dàng tìm kiếm khi cần.

Tiết kiệm thời gian

Từ khâu ra đề cho đến chấm điểm, xếp loại đều tiêu tốn rất nhiều thời gian của giáo viên. Chưa kể đến việc chỉ cần một lỗi sai của đề thi giáo viên phải biên soạn lại. Điều này gây ra rất nhiều bất tiện cho giáo viên.

Tuy nhiên, nếu sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến, giáo viên có thể tạo đề một cách nhanh chóng, nếu phát hiện lỗi sai chỉ cần chỉnh sửa trên chính lỗi sai đó và lưu đề là hoàn tất.

7
Sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho giáo viên

Bên cạnh đó với lập trình tự động các khâu như chấm điểm, xếp loại đều do hệ thống tiến hành và trả kết quả về cho người dùng. Như vậy giáo viên có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian dành cho việc nghiên cứu các kiến thức, phương pháp dạy học khác.

Tiết kiệm chi phí

Phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến sẽ giúp giáo viên tiết kiệm được chi phí cho việc in ấn các đề thi. Chỉ với hệ thống máy tính có kết nối internet là đã có thể tạo đề cũng như tiến hành tổ chức thi trực tuyến.

Bên cạnh đó chi phí để sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến cũng rất phù hợp với các đối tượng khách hàng nên cũng không quá tốn kém khi sử dụng.

Độ chính xác cao

Trong quá trình chấm thi, giáo viên không tránh khỏi việc nhầm lẫn, cho điểm theo cảm tính hay thậm chí là gian lận. Chính vì vậy phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến đem lại độ chính xác cao trong việc đánh giá kết quả của thí sinh. Với việc lập trình tự động, hệ thống sẽ trả về kết quả ngay sau khi hoàn thành bài thi. Hệ thống sẽ dựa trên những đáp án đúng mà giáo viên đã cấu hình khi biên soạn đề để cho điểm và xếp loại học sinh nên không thể xảy ra những sai sót.

Cung cấp các tính năng vượt trội

Bên cạnh đó phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến còn đem lại những tính năng vượt trội để hỗ trợ giáo viên trong quá trình tạo đề.

Nếu như hình thức tạo đề bằng giấy chỉ cho phép đưa vào các hình ảnh để minh họa thì việc tạo đề với phần mềm còn cho phép đưa các file âm thanh, video để minh họa cho nội dung câu hỏi.

Ngoài ra nếu giáo viên đã có sẵn đề thi trên file word thì chỉ cần sử dụng tính năng import đề thi từ word để có thể tiết kiệm thời gian hơn. Bạn có thể xem thêm về tính năng này tại đây.

2. Nên lựa chọn phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến nào hiện nay?

Hiện nay có rất nhiều phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến khác nhau để người dùng có thể lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên để có được bộ đề chất lượng, bạn cần lựa chọn được phần mềm uy tín, hỗ trợ tối đa các tính năng để tạo ra sự thuận lợi trong quá trình tạo đề.

Một trong những phần mềm đáp ứng được những yêu cầu trên không thể không kể đến là AZtest.

6 1
Một trang tạo đề thi dựa trên nền tảng AZTest

AZtest là hệ thống hỗ trợ cung cấp website trắc nghiệm trực tuyến cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu cung cấp các đề thi trực tuyến cho người học..Hệ thống này không chỉ phù hợp với lĩnh vực giáo dục mà còn hỗ trợ tối đa cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức trong việc tạo đề.

AZtest cung cấp rất nhiều tính năng vượt trội để quá trình tạo đề cũng như tổ chức thi trở nên thuận tiện, nhanh chóng.

  • Tạo đề thi theo nhóm và chủ đề, không giới hạn

  • Nhập đề thi từ Microsoft Word

  • Phân quyền quản lý thư viện đề thi

  • Phân quyền thành viên tham gia làm bài

  • Tạo đề thi Tự luyện, hoặc Chấm điểm

  • Cấu hình thang điểm, thời gian làm bài

  • Xem lại lịch sử thi của học sinh

  • Xếp loại kết quả học sinh tham gia

  • Hiển thị ngẫu nhiên câu hỏi và đáp án dựa trên đề gốc

  • Bộ đếm ngược thời gian làm bài, tự động thu bài khi hết giờ

Để sử dụng phần mềm thi trắc nghiệm trực tuyến bạn có thể liên hệ đến Hotline: 0905.908.430 để được hỗ trợ tư vấn tận tình hơn.

>>Xem thêm: Những điều cần biết về hình thức thi trắc nghiệm online AZtest

ĐỪNG QUÊN ĐỂ LẠI EMAIL CUỐI BÀI ĐỂ NHẬN THÊM NHỮNG THÔNG TIN HẤP DẪN CỦA AZTEST

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

[AZTEST]

  
 Từ khóa: thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm trực tuyến, phần mềm thi trắc nghiệm, thi trắc nghiệm online, thi thử trực tuyến, hệ thống thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm, hệ thống thi trắc nghiệm online, tạo đề thi trắc nghiệm trực tuyến, tạo đề thi trắc nghiệm online, phần mền thi trắc nghiệm trực tuyến, hi trắc nghiệm, thi thử online bằng lái xe b2, Bài thi mẫu kỳ thi đánh giá năng lực 2019, hi trắc nghiệm trực tuyến, Phần mềm thi trắc nghiệm kiến thức đoàn viên thanh niên, thi thử công chức trực tuyến, thi thử online vào ngân hàng, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật, phần mềm thi trắc nghiệm pháp luật giao thông đường bộ, phần mềm thi trắc nghiệm excel, phần mềm thi IQ online, thi trắc nghiệm tin học cơ bản, thi thử trắc nghiệm an toàn điện, đề thi trắc nghiệm âm nhạc tiểu học, đề thi trắc nghiệm an toàn giao thông cấp tiểu học, đề thi trắc nghiệm dược lâm sàng, đề thi trắc nghiệm dinh dưỡng mầm non, đề thi trắc nghiệm pháp luật đại cương, đề thi trắc nghiệm điều dưỡng giỏi, đề thi trắc nghiệm excel 2010, đề thi trắc nghiệm giáo viển giỏi tiểu học, Đề thi trắc nghiệm giáo lý hôn nhân, đề thi trắc nghiệm giải phẫu, đề thi trắc nghiệm địa lý, đề thi trắc nghiệm môn toán, đề thi trắc nghiệm môn ngữ văn, đề thi trắc nghiệm sinh học, đề thi trắc nghiệm tiếng anh, đề thi trắc nghiệm môn vật lý

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây